Menu ngang

Thứ Tư, 10 tháng 12, 2014

TRI ÂN NGƯỜI CÓ CÔNG KHÔNG BAO GIỜ LÀ MUỘN
                                          Giao Hưởng
Chiều ngày 9.12.2014 tại Trung tâm Hội nghị Giao tế Vinh, UBND tỉnh Nghệ An long trọng tổ chức Lễ tặng và truy tặng Danh hiệu Bà mẹ Việt Nam Anh hùng. Đợt này Nghệ An có 48 Mẹ được phong tặng, 271 Mẹ truy tặng Danh hiệu vinh dự Bà mẹ VNAH. Trong số 48 Mẹ của toàn tỉnh được phong tặng, huyện Nghi Lộc chiếm 10 Mẹ; và trong 271 Mẹ của toàn tỉnh truy tặng, huyện Nghi Lộc chiếm 89 Mẹ. Đặc biệt trong số Mẹ truy tặng quê Nghi Lộc có Bà Nguyễn Thị Anh, xã Nghi Hợp-là thân mẫu bạn Nguyễn Đình Quỳnh, hội viên Khoá 7073 C3 Nghi Lộc I.
Các cuộc kháng chiến vệ quốc vĩ đại của dân tộc đã lùi xa, nhưng các mẹ vẫn khắc khoải, đau đáu chờ mong con trở về, dù vẫn biết rằng con của mẹ đã quyết tử cho Tổ quốc quyết sinh. Sự mất mát, hy sinh thầm lặng của các mẹ mãi mãi là tấm gương sáng ngời cho bao thế hệ con cháu học tập và noi theo ( Lê Xuân Đại-Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nghệ An). Kết thúc các cuộc kháng chiến giữ nước, toàn tỉnh Nghệ An có trên 45000 liệt sỹ; 40000 thương binh; 11000 bệnh binh; gần 19000 người tham gia kháng chiến bị nhiễm và con cháu họ bị phơi nhiễm chất độc hoá học. Những hy sinh, mất mát to lớn của đồng bào, đồng chí tỉnh nhà đã góp phần cùng quân, dân cả nước viết nên những trang sử hào hùng của dân tộc Việt Nam trong sự nghiệp dựng nước và giữ nước ở thế kỷ 20.
Nghệ An đã có 879 Bà mẹ VNAH, sau đợt phong truy tặng này toàn tỉnh có 1198 Bà mẹ VNAH. Nếu không có những Bà mẹ Việt Nam anh hùng, sẽ không có những người con anh hùng. Mất mát lớn nhất là mất mát về con người, nỗi đau lớn nhất là nỗi đau của người mẹ mất con, người vợ mất chồng; nỗi đau ấy không gì bù đắp nổi. Sự hy sinh của các Mẹ Việt Nam anh hùng trong các cuộc kháng chiến vệ quốc là vô cùng to lớn, mọi sự tri ân của Tổ quốc, nhân dân, của các thế hệ hậu sinh là không bao giờ muộn. Biến lòng tri ân, niềm tự hoà bằng hành động, các doanh nghiệp, doanh nhân, các tầng lớp nhân dân trong và ngoài tỉnh, bà con người Nghệ An ở nước ngoài đã đang tích cực hưởng ứng và tham gia phong trào "Đền ơn đáp nghĩa", đặc biệt là quan tâm chăm lo, phụng dưỡng chu đáo các Bà mẹ VNAH.
Dự Lễ có 48 Mẹ được phong tặng, thân nhân của 271 Mẹ truy tặng Danh hiệu. Lạnh đạo Tỉnh uỷ, UBND tỉnh có các vị: Trần Hồng Châu, Phó Bí thư thường trực Tỉnh uỷ, Chủ tịch HĐND tỉnh;Nguyễn Xuân Đường, Phó Bí thư tỉnh uỷ, Chủ tịch UBND tỉnh; Lê Quang Huy, Phó Bí thư tỉnh uỷ; Lê Xuân Đại, Đinh Viết Hồng Phó Chủ tịch UBND tỉnh; Nguyễn Hữu Lậm, Trưởng Ban Tổ chức Tỉnh uỷ; Lê Minh Thông, Chủ nhiệm Uỷ ban kiểm tra tỉnh uỷ Nghệ An.
Thích ·  · 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét