Menu ngang

Thứ Tư, 10 tháng 12, 2014

 AFF Suzuki Cup 2014:

Tuyển Việt Nam cần “dằn mặt” Malaysia trên sân cỏ?!


Viet Nam can “dan mat” Malaysia
Trước đối thủ chơi thứ bóng đá thô bạo, liệu tuyển Việt Nam cần “dằn mặt” Malaysia ngay trên sân cỏ hay không? Bởi lẽ khi đá quá hiền lành, các cầu thủ Việt Nam sẽ càng dễ bị đối phương triệt hạ. 
Trong trận đấu với Malaysia trên đất khách, cầu thủ Việt Nam không biết bao lần hứng chịu những pha bóng triệt hạ từ đối thủ.
Có nhiều yếu tố khiến cầu thủ Việt Nam phải hứng chịu lối chơi bạo lực trong trận bán kết lượt đi AFF Cup 2014. Trước hết, ở trận đấu đó, chúng ta phải chơi trên sân khách, dưới sự giám sát của một trong tài người Trung Quốc, Ma Ning. Ngoài ra, đó là sức ép kinh khủng từ 80.000 khán giả trên khán đài Shah Alam. Trên sân, các cầu thủ Malaysia không ngần ngại vào bóng bằng hai chân, kéo áo hay lao vào đánh nguội Tiến Thành mà chẳng hề bị phạt thẻ đỏ. Đó là những yếu tố khách quan. Vậy còn yếu tố chủ quan là gì?
Khoan bàn đến tuyển Việt Nam, ta nói đến một đội bóng nổi tiếng trên thế giới là Arsenal. Đội bóng của Wenger luôn đề cao lối đá đẹp đến mức ngây thơ. Arsenal được xem là “bệnh viện” thu nhỏ với vô số các ca chấn thương của các trụ cột. Các cầu thủ Arsenal luôn bị đốn hạ một cách thê thảm. Lí do là bởi các học trò HLV Wenger quá hiền lành. Với các cầu thủ như Balotelli, Ibrahimovic, Joey Barton thì mấy ai dám phạm lỗi với họ.
Cầu thủ nào cũng biết, “lỡ chân” đụng chạm tới những cái tên vừa nêu, kết quả sẽ chẳng tốt đẹp gì. Biết đâu trong phút bốc đồng, Balotelli, Barton lao vào tẩn luôn đối thủ của mình, hay lặng lẽ tìm cơ hội triệt hạ lại đối thủ. Còn với đụng đến Ibrahimovic, một cầu thủ võ thuật đầy mình, thì chẳng khác nào đụng "cọp".
Viet Nam can “dan mat” Malaysia
 Tuyển Việt Nam cần “dằn mặt” Malaysia ngay trên sân cỏ với lối đá rắn hơn.
Trở lại trận đấu với bán kết lượt đi AFF Cup 2014, phải chăng cầu thủ tuyển Việt Nam quá hiền lành đến mức bị hiếp đáp không? Tất nhiên, ai cũng hiểu, chơi rắn thì ắt nhận thẻ, song có những chiếc thẻ phạt sẽ xoay chuyển tinh thần của cả đội bóng.
Trong những phút cuối trận, Tiến Thành đã nhận một thẻ vàng với pha vào bóng hai chân với Gary Steven Robbat. Đó là cách Tiến Thành dằn mặt Gary khi tiền vệ này chơi xấu Hoàng Thịnh. Hẳn nhiên các cầu thủ Malaysia sẽ ít nhiều phải đề phòng những pha vào bóng rắn hơn của Tiến Thành.
Khi được thi đấu trên sân nhà trong trận bán kết lượt về, dưới sự cổ vũ của hàng vạn người con đất Việt, tuyển Việt Nam không được thua. Đi tiếp vào trận chung kết là nhiệm vụ bắt buộc. Ngoài ra, các cầu thủ cần hạn chế chấn thương không đáng có. Vậy để khắc chế lối đá thô bạo của Malaysia, tuyển Việt Nam cần “dằn mặt” các cầu thủ đội bạn trên sân cỏ.
Bất kì ai yêu mến thể thao đều không muốn tồn tại thứ bóng đá bạo lực. Song, có những lúc các cầu thủ cũng cần đá rắn hơn để áp chế thứ bóng đá chơi thô bạo của đối thủ.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét