Menu ngang

Chủ Nhật, 7 tháng 12, 2014

Hình dáng của tình yêu đích thực

Dân trí Tình yêu hiếm có khó tìm, trong khi những thứ na ná tình yêu lại nhiều vô kể


1. Cho chỉ để cho hay cho để nhận

Khi thật lòng yêu, người ta cho đi mà không mong được nhận lại bất cứ thứ gì. Đó không phải bởi họ lãng mạn, phi thực tế mà đơn giản chỉ vì việc dành cho đối phương nhiều tình cảm, sự quan tâm khiến họ cảm thấy hạnh phúc, mãn nguyện. Trong tình yêu có điều kiện thì người ta không dại gì mà dốc lòng yêu nếu không có dấu hiệu được hồi đáp. Ngay từ những việc nhỏ nhặt như trao tặng một món quà, chủ động nhắn tin trước, điều đầu tiên họ nghĩ đến không phải là nửa kia mà là mình sẽ được gì từ hành động này, liệu mình có bị thiệt hay bị tổn thương nếu đối phương không trả lời tin nhắn, không tặng lại những món quà mình mong đợi.

2. Chấp nhận hay luôn yêu cầu thay đổi 

Khi dành cho nhau tình cảm sâu nặng, người ta chấp nhận con người thật của nhau vì “yêu nhau yêu cả đường đi lối về”. Nhưng với thứ tình cảm hời hợt, người ta nghĩ cho bản thân nhiều hơn, người ta cố gắng thay đổi ngoại hình, tính cách của nửa kia theo ý mình. Lúc này, giữa hai người không tồn tại sự tôn trọng mà là sự kiểm soát, sở hữu đầy bảo thủ.



3. Chuyện riêng tư: Giữ gìn hay công khai
Trong tình yêu đích thực, bạn luôn mong muốn được che chở cho nửa kia. Đối với bạn, những điểm yếu, những điều riêng tư, bí mật của người yêu cũng là một phần thiêng liêng trong cuộc sống, bạn luôn cố gắng giữ kín chúng, không muốn để lộ ra ngoài. Tuy nhiên nếu tình yêu chưa đạt độ chín, các cặp đôi thường không biết cách ứng xử với những thứ riêng tư. Khi cãi vã, chia tay, họ đem bí mật, khuyết điểm của đối phương ra chỉ trích, lên án và sẵn sàng kể chúng cho bất cứ ai, thậm chí công khai trên cả mạng xã hội.

4. Phục hồi hay phục thù
Tranh luận và xung đột cũng là thứ “vitamin” cần thiết cho các mối quan hệ. Sau những lần cãi vã, bạn hiểu tường tận hơn về nửa kia. Nếu chân thành yêu thương, bạn biết cách tận dụng những va chạm để thấu hiểu thói quen và mong muốn của đối phương. Dần dà bạn biết được cách làm lành nào hiểu quả nhất, cách bày tỏ quan điểm nào thẳng thắn nhưng vẫn nhẹ nhàng. Tình yêu cũng như những đứa trẻ,nhiều lúc trái gió trở trời ốm đau, bướng bỉnh nhưng nếu được cách chăm sóc đúng cách, chúng sẽ nhanh chóng phục hồi. Còn khi bị cuốn vào thứ tình cảm nhập nhằng, những trận cãi vã là thời điểm đề hai người làm tổn thương nhau. Bạn chỉ muốn phục thù, trả đũa tất cả những gì người ấy đã gây ra cho mình. Chiến tranh vì thế mà dai dẳng kéo dài.

5. Chia sẻ hay hi sinh ước mơ
Trong tình yêu lành mạnh, tình nhân tôn trọng và cổ vũ ước mơ, hoài bão của nhau. Còn với thứ tình cảm vị kỷ, họ đòi hỏi đối phương phải hi sinh những giấc mơ riêng để phù hợp hơn với mình. Làm như thế không chỉ giết chết một phần tâm hồn của nửa kia mà còn giết chết tình yêu giữa hai người.


                                                                                           May
Theo Lifehack

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét