Menu ngang

Thứ Bảy, 5 tháng 9, 2015

VÀI ĐIỀU VỀ TRẬN CHUNG KẾT TỐI QUA
                                                                  NMĐ


U 19 Việt Nam thua U 19 Thái Lan với tỷ số quá đậm : 0 - 6 trong trận chung kết bóng đá U19 Đông Nam Á, diễn ra tối qua, 4/9/2015, tại Sân vận động Quốc gia Lào.
Sự kiện đó, làm cho biết bao người yêu bóng đá nước nhà khó vào giấc ngủ sau tiếng còi mãn cuộc.
Tại sao thua tan nát thế ?
Nhiều chuyên gia bóng đá đã bình luận, mổ xẻ, phân tích, lý giải việc này - Mỗi người một ý. Tựu trung lại, nghe ra đều có lý cả.
Với tôi, tôi xin nêu khái quát bằng một phương trình ( công thức ) :
Tỷ số 0 - 6 = Đẳng cấp ( trình độ kỹ thuật, chiến thuật, tốc độ, thể lực,... ) thấp hơn + Tâm lý thi đấu kém hơn ( cầu thủ của ta có phần ngợp, choáng, rụt rè, thiếu tự tin khi thi đấu với các đội tuyển của Thái, nên để mất bóng quá nhiều, ...) + Đấu pháp sai ( HLV và có thể cả một số cầu thủ chủ quan khi thắng đậm ở vòng bảng và vòng tứ kết, nên đánh giá sai đối thủ; Không lượng sức mình. Những tưởng dồn lên tấn công nôn nóng mong ghi bàn trước, hoặc cố giành lấy một bàn danh dự. Sau khi bị thua trước thì hoang mang. Và tiếp đó càng thua đậm, càng hoang mang, lúng túng, bối rối hơn ) + Thiếu may mắn trong một số trường hợp ( chạm xà ngang, trúng cột dọc, cầu thủ ta bị đẩy ngã trong vòng cấm mà không được hưởng phạt đền, ... ) + Thời gian tập trung các cầu thủ từ các câu lạc bộ về Đội tuyển chưa lâu. Các em chưa đủ thời gian hợp luyện, chưa thật hợp zơ nhau + Thêm điều này nữa: Ông Trọng tài người Mã không công bằng. Có phần thiên vị cho U 19 Thái. Mà phải thôi! Để Trọng tài người Mã bắt trận chung kết VN - TL là không nên. Bởi, lâu nay, trong một số trường hợp thi đấu, trọng tài người Mã thường xử ép đối với các vận động viên, hoặc đội tuyển Việt Nam.
Điều đáng khen các cầu thủ của ta là, dẫu lực bất tòng tâm, nhưng đã thi đấu hết mình, vì màu cờ sắc áo.
Thôi! Thua keo này, bày keo khác.
Tôi không chuyên về bóng đá, chỉ là một fan hâm mộ, yêu quí các đội tuyển nước nhà. Đôi điều tôi mạo muội nêu ra, có thể chưa đủ, chưa trúng, hoặc chưa đúng với thực tế. Mong rằng: Ai thấy có điều gì sai, xin được lượng thứ!


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét