Menu ngang

Thứ Năm, 24 tháng 9, 2015

MƯỜI LỜI KHUYÊN ĐỐI VỚI NGƯỜI GIÀ

                                                                              Sưu tầm

1 - Hãy đương đầu và chấp nhận sự thật của tuổi già, những hậu quả và những hạn chế của tuổi già đem lại cho bạn. Hãy hành động và cư xử theo tuổi tác của bạn. Đừng tự lừa dối mình bằng cách cố coi mình là còn trẻ.
2 - Hãy tập trung vào việc hưởng thụ bản thân, chứ không phải là việc tích lũy của cải vật chất.
3 - Đặt kế hoạch để chi tiêu những gì mà bạn để dành được. Bạn xứng đáng được hưởng những thứ đó trong những năm còn lại. Hãy đi du lịch nếu bạn có điều kiện. Đừng cố gắng chắt bóp dành dụm để có được tài sản thừa kế cho con cháu. Vì nếu bạn để lại của cải cho con cháu, thì có thể gây ra những tranh chấp mất tình nghĩa khi bạn qua đời.
4 - Hãy sống cho hiện tại, không phải cho hôm qua và cho ngày mai. Ngày hôm qua thì qua rồi. Ngày mai có thể không bao giờ đến.
5 - Hãy vui chơi với cháu bạn, nhưng đừng biến mình thành người giữ trẻ. Bạn không có nhiệm vụ chăm sóc các cháu của bạn. Bạn cũng đừng cảm thấy mình có lỗi khi từ chối chăm sóc bất cứ ai - kể cả con, cháu bạn. Nhiệm vụ làm bố mẹ của bạn chỉ là đối với con đẻ của bạn mà thôi. Sau khi bạn đã nuôi con bạn trưởng thành, thì nhiệm vụ chăm trẻ của bạn không còn nữa. Hãy để cho con bạn chăm sóc con của nó.
6 - Hãy chấp nhận ốm yếu bệnh tật và những đau nhức của cơ thể, vì đó là một phần của quá trình già nua. Hãy thưởng thức những gì mà sức khỏe bạn cho phép.
7 - Hãy thưởng thức những gì mà bạn đang có. Và đừng cố gắng một cách vất vả để có những điều mà bạn chưa có. Nếu bạn chưa có những thứ đó, thì chắc là đã quá muộn rồi.
8 - Hãy thưởng thức cuộc đời với người bạn đời của bạn, với các con, các cháu và bạn bè, người thân của bạn - những người thực sự yêu quí chính bạn, chứ không phải yêu những cái gì mà bạn có. Bất cứ người nào yêu bạn vì những thứ bạn có, thì chỉ đem lại sự khốn khó cho bạn mà thôi.
9 - Tha thứ và chấp nhận sự tha thứ. Bạn hãy tha thứ cho bản thân mình và cho những người khác. Hãy thưởng thức sự bình thản của đầu óc và sự yên tĩnh của tâm hồn.
10 - Cái chết hữu nghị - đó là một phần tự nhiên của vòng đời, đừng sợ nó. Cái chết là bắt đầu của một cuộc sống mới. Cho nên không phải là bạn chuẩn bị cho cái chết, mà là chuẩn bị cho một cuộc sống mới tốt đẹp hơn!

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét