Menu ngang

Thứ Năm, 2 tháng 8, 2018

GIỖ CẬU

8 h 30 phút sáng nay, 31/7/2018, nhằm 19/6 âl Mậu Tuất, sau khi bàn bạc thống nhất quy cách với thợ nề trong việc tôn tạo Lăng mộ tại Nghĩa trang, tôi và chú Nguyễn Anh Đào em trai đi Giỗ ông Trần Văn Long cậu ruột chúng tôi tại xã Nghi Kiều, cách nhà ngót 30 km. 

Trời không nắng lắm & có gió mát, anh em lai nhau đi xe máy. 9 h 30 mới tới nhà trên lừng chừng một quả đồi thoai thoải.


Ông Trần Văn Long ( 1926 - 2001 ), là con út của Ông bà ngoại tôi. Mẹ tôi là áp út, hơn cậu 7 tuổi. Trong những người con của Ông bà ngoại, có thể do lớp lứa tuổi tác, nên sinh thời Mẹ tôi và Cậu thương nhau nhất.

Ngay từ thuở còn bé đến tận sau này, 5 chị em chúng tôi luôn nhận được ở Cậu tình cảm quý mến.
Khi thắp hương, ngước lên bàn thờ nhìn di ảnh Cậu Mợ, lòng tôi ngậm ngùi hồi tưởng những kỷ niệm xưa.

Cậu Mợ tôi đông con, nhiều cháu. Các con Cậu Mợ đã thành gia đình riêng, sống nền nếp, hoà thuận, thương yêu, tương trợ nhau trong cuộc sống. 
Từ xưa đến nay, trong mọi hoàn cảnh, tôi luôn cảm nhận thấy điều đó.

12 h, chúng tôi chia tay các em, các cháu nhà Cậu Mợ, quay về Quán Hành. Khi tôi ra về, tiết trời nắng nóng, các em, các cháu cám cảnh ông già, “ bắt “ phải đi ô tô, để xe máy lại, các cháu đưa về sau.
14 h 15, lại lên xe giường nằm Phúc Lợi từ Quán Hành quay về Hà Nội.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét