Menu ngang

Thứ Năm, 2 tháng 8, 2018

CHUYẾN XE ĐÊM MƯA

Đúng 14h15 phút, 31/ 7 / 2018, chuyến xe Số 03 Hãng xe giường nằm Phúc Lợi lăn bánh tại Quán Hành (Nghi Lộc, Nghệ An).
Theo lịch trình như lâu nay, thì khoảng 19 h 30 xe đến Bến Nước Ngầm ( Hà Nội ). 
Nhưng lần này không như thế.

Các tỉnh Bắc Bộ & Hà Nội chiều tối nay mưa to. Xe lưu hành trên Quốc lộ 1 A về Hà Nội bị nghẽn tắc do nhiều nguyên nhân, chủ yếu do nước ngập đường.
Mãi tới 21 h 30, xe mới đến Bến Nước Ngầm. Trước khi vào Bến, chỉ cách có một quãng đường rất ngắn mà xe phải nhúc nhích từng đoạn giữa những đoàn xe chen chúc nhau như mắc cửi.
Khi xe dừng bánh trong bến, nhân viên trên xe thông báo: 
“ Thưa bà con hành khách, vì đường tắc do trời mưa to, nên xe trung chuyển từ đây về 71 Khuất Duy Tiến chưa thể lên kịp. Đề nghị bà con ngồi đợi trong xe khoảng 30-40 phút nữa !”.

Tôi nhảy xuống xe tìm tắc xi để về. Nhưng tắc xi không được vào bến. Trời mưa to, đi ra ngoài xa hơn thì sẽ bị ướt. Tôi quay lại lên xe ngồi đợi như nhiều hành khách khác.
Bến xe giữa đêm mưa mờ ánh điện, xe liên tiếp vào ra, tôi ngó quanh chẳng có hàng quán gì. Bụng đói meo. Trưa nay mặc dù dự đám Giỗ ông Cậu, nhưng lâu ngày anh em gặp nhau hàn huyên chuyện trò là chính & chúc tụng nhau đôi ba chén rượu quê vui vẻ, thân tình.
Mãi tới 22 h 30 phút, xe trung chuyến mới tới đón về 71 Khuất Duy Tiến. 
Tiếp đó, con gái tôi đặt tắc xi Grab cho cha về nhà. 
Đúng 23 h, tôi mới lủng lẳng xách ba lô vào nhà.

Quá bữa, chỉ mệt mà không cảm thấy đói nữa. May là, con gái nhà ở gần mua sẵn cho bát cháo ngon đưa sang, dễ nuốt. Ăn uống xong đã ngót 12 giờ đêm. 
Kết thúc một ngày.

Trên đường đi, biết tôi bị kẹt xe trong đêm mưa, nhiều người thân suýt xoa thương than tôi khổ!
Tôi thì quen rồi, đó là chuyện bình thường. Chẳng qua là do Trời mưa thôi. Có gì đâu mà khổ! Vả lại, đây là việc của mình, kêu với ai, kêu để làm gì. Ở đời, sướng hay khổ, phần nhiều do quan niệm mà thôi.

Từ đầu năm đến nay về quê nhiều lần, nhưng duy chỉ có lần này là thế. Thật đúng: “ Thiên thời “ là yếu tố đầu tiên của mọi việc, thứ đến mới là : “ Địa lợi “ & “Nhân hoà”.
Chuyến xe đêm mưa có nhiều cám xúc !

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét