Menu ngang

Thứ Tư, 1 tháng 8, 2012

Thủ tướng Anh đi xem Olimpic

Ông Cameron "mắc bệnh" bình dân !

Nguyễn Duy Xuân

( Theo trannhuong.com)



        Thời sự sáng nay 31-7-2012 của VTV1 đưa hình ảnh ông Thủ tướng Anh David Cameron tới coi thi đấu Olympic bằng tàu điện ngầm, không trống giong cờ mở, không tiền hô hậu ủng, không thấy cảnh vệ sĩ mắt nghiêng ngó, rào trước chắn sau. Ngài Thủ tướng lọt thỏm giữa đời thường như bao người dân khác. Cho nên, dễ hiểu vì sao khi ông bước lên tàu điện ngầm mọi người có mặt lúc đó đều không để ý và khi phát hiện ra thì cũng không lấy làm ngạc nhiên bởi họ nghĩ ông đang làm bổn phận của một công dân hay nói đúng hơn, một cổ động viên cho Olimpic 2012.
        Có lẽ vì thế mà khi ngài Thủ tướng bước lên, tịnh không thấy ai nhường ghế ngồi (và có lẽ bởi vì ngài không phải là phụ nữ và cũng chưa phải là người già). Người Tây rất lịch sự nhưng cũng rất minh bạch, ngài là Thủ tướng ở nơi nhiệm sở nhưng giữa đời thường thì ngài cũng chỉ là thường dân thôi. Cho nên lên tàu điện hết chỗ ngồi, ngài cũng phải đứng. Lúc ấy mọi người mới biết Thủ tướng có mặt trên xe. Dịp hiếm có để thường dân thoải mái chụp ảnh, ngắm nhìn trực tiếp vị nguyên thủ quốc gia bằng xương, bằng thịt ngay trước mặt mình. Tịnh không thấy mấy chú cận vệ giơ tay che chắn.
       Đây không phải lần đầu tiên Thủ tướng Anh xuất hiện giữa công chúng như một người bình thường. Còn nhớ năm ngoái David Cameron đã gây bất ngờ cho nhiều người khi ông địu con gái trước ngực, đi dạo dọc bờ biển ở Cornwall trong dịp Lễ phục sinh.


                                                                       31-7-2012
                                                               Nguyễn Duy Xuân

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét