Menu ngang

Thứ Tư, 21 tháng 11, 2018

SÁCH MỚI :
NGUYỄN MẠNH ĐẨU - TÁC PHẨM

Chiều nay, 16/11/2017, tôi thật mừng khi nhận được cuốn sách mới do Nhà xuất bản Hội Nhà văn xuất bản. Sách dày ngót 1.000 trang, khổ lớn (16 x 24).

Nói là sách mới vì mới in ra lò, còn thơm mùi mực. Nhưng thực ra, chẳng qua đó là “bình mới, rượu cũ”. Bởi toàn bộ nội dung - với nhiều thể loại - là sự tập hợp từ các cuốn sách đã xuất bản từ mấy năm nay nhằm lưu lại một cách hệ thống.
Đây là kết quả cảm hứng và là niềm vui tinh thần của tôi sau khi nghỉ hưu.
Tôi không phải là người chuyên nghiệp viết văn. Và khi cầm bút tôi không hề có ý nghĩ thử sức hay thi thố tài năng văn chương, càng không hề để đánh bóng tên tuổi mình. Với tôi, đơn giản chỉ là vì tôi muốn nâng niu trân trọng lưu giữ lại những kỷ niệm không thể nào quên lãng, không thể nào mất mát trong cuộc đời mình - Đặc biệt là, những hồi ức về gia đình, dòng tộc, quê hương và một thời binh lửa của lớp lứa chúng tôi.
Tôi tả lại, kể lại và suy ngẫm, sẻ chia những trang đời đầy ắp kỷ niệm. Động lực đưa tôi trải lòng trên từng trang giấy là sự tri ân cha mẹ - người sinh thành dưỡng dục; nhớ ơn các thủ trưởng, các bậc đàn anh và các đồng đội chí tình, chí nghĩa - những người đã dìu dắt, chia ngọt sẻ bùi và cùng tôi vượt qua muôn vàn gian khổ hy sinh trong cuộc chiến, mà đến nay nhiều người không còn nữa.
Trên từng con chữ tôi còn muốn nhắn gửi tới thế hệ con cháu của mình rằng đã có một thời oanh liệt, đáng tự hào như thế trong cuộc đời của các bậc cha ông.
Đó là những điều cần được trân trọng giữ gìn trong cuộc sống đầy biến động của hôm nay.
Đồng thời, tôi cố gắng phác dựng lên hình ảnh kính quý, thân thương của những con người - từ bậc danh nhân, tướng lĩnh đến những người dân bình dị - Đó là những mẫu người tôi trân quý, noi gương trên từng phương diện.
Dĩ nhiên, với khả năng rất hạn chế của mình, quả thực với tôi nhiều điều là “lực bất tòng tâm”.
Xin trình với bà con bạn bè !

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét